Trang thơ Nguyễn Ngọc Hạnh


Trần Từ Duy và chai Chivas cúng Hoàng Tư Thiện

Posted in Khác bởi nguyenngochanh on Tháng Bảy 4, 2016

Trần Từ Duy uống rượu thì hầu như anh em văn nghệ ai cũng biết. Anh có sở thích đặc biệt với Chivas từ lâu rồi, gần như từ ngày có nhiều tiền anh chỉ dùng mỗi thứ rượu này? Trần Từ Duy mê Chivas thì đã đành, đàng này khi đi dự đám giỗ nhà thơ Hoàng Tư Thiện, anh cũng tìm cho ra chai Chivas thứ thiệt mang lên cúng bạn hiền, mới chịu.
Tôi còn nhớ cách đây 2 năm, khi anh từ Sài Gòn vừa về Đà Nẵng chơi, đúng y kỷ niệm ngày mất của Thiện, Trần Từ Duy gọi điện cho tôi “Hạnh có đến Hoàng Tư Thiện ghé lại khách sạn cho mình đi với”. Tôi xách ô tô đến đón Trần Từ Duy, cứ nghĩ thế là chạy thẳng đi thôi, vì anh em đang chờ trên nhà Hoàng Tư Thiện. Ai ngờ Trần Từ Duy bảo tôi rẽ về đường Trần Phú, đến quán rượu nổi tiếng ở đây để tìm cho ra chai Chivas mang lên giỗ bạn. Khi bà chủ tiệm mang chai Chivas ra, vừa cầm lên, Trần Từ Duy vuốt nhẹ, nheo con mắt vài giây, liền bảo bà ấy đổi ngay chai khác, yêu cầu phải là rượu chính hãng…
Tôi chợt nghĩ, thân hữu mà chân tình như thế, rất hiếm, bởi có không ít bạn bè văn nghệ lòng đầy giả trá, nói gì đến rượu! Trần Từ Duy đã thể hiện lòng quý mến với một người bạn thơ qua đời đã gần 10 năm như thăm bạn lúc sinh thời. Điều này, tôi rất ngưỡng mộ và hiểu thêm về con người nghệ sĩ của Trần Từ Duy, một người bạn đặc biệt với rượu Chivas, với bạn bè!
Và, trong đám giỗ của Thiện hôm ấy, tôi tình cờ chụp được tấm ảnh này mà sau khi tôi đưa lên facebook, Trần Từ Duy bảo tôi, mình rất thích khuôn mặt bụi bặm này của mình!
P/S: Mong rằng đây không phải là kỷ niệm cuối cùng để vĩnh biệt môt khuôn mặt thân thương!

Gửi phản hồi

