Trang thơ Nguyễn Ngọc Hạnh


Đâu rồi giấc mơ cỏ xanh

Posted in Thơ bởi nguyenngochanh on Tháng Tám 29, 2007

Đấy là khi bầu trời không còn bình yên

Khi gót chân em dẫm lên chiếc bóng hạnh phúc nhỏ nhoi dưới chân mình

Đâu rồi giấc mơ cỏ xanh

 

Đâu rồi tiếng chim hót trong vườn địa đàng

Một chút nắng thu, một trời thơ mộng

Đâu rồi ngày em, như là ảo vọng

Bây giờ còn đâu, mình tôi một bóng !

 

Đấy là vườn xưa, nơi gieo hạt tình yêu

Xin gửi đời tôi vào đất đai, cỏ cây, hoa lá

Gửi vào đại dương một thời sóng cả

Biển đâu bến bờ, vô tận giữa trùng khơi

 

Biển ấy là tất cả đời tôi

Xin rót hết những ngày mưa, chở che hết những chiều giông bão

Một chút nắng vàng, một chiều mây phủ

Đâu phải hoàng hôn mờ mịt chốn địa đàng

 

Nơi ấy là cát bụi trần gian

Là tất cả của gừng cay, muối mặn

Là nửa gánh nỗi niềm, một đời sâu nặng

Đâu phải vô tình lạc vào chốn thiên thai

 

Khi tiếng chim không còn hót giữa tinh mai

Mới biết vườn địa đàng kia chỉ là cổ tích

Ký ức một thời trong đêm trừ tịch

Còn lại gì đây ngoài trái tim thơ .

Gửi phản hồi

