Trang thơ Nguyễn Ngọc Hạnh


Biển lặng

Posted in Thơ bởi nguyenngochanh on Tháng Ba 18, 2007

Nguyễn Ngọc Hạnh 

Khi biển lặng yên rồi mới hiểu
Cơn sóng đi qua bờ bến đâu còn
Tất cả đắm chìm trong giông bão
Ai biết cánh buồm trôi dạt về đâu!

Tôi như người vừa tỉnh cơn say
Vừa bước ra từ giấc mơ biển cả
Mới chợt hiểu giữa bao điều kỳ lạ
Biển cũng buồn, có êm ả gì đâu!

Một mình ngồi với biển chiều nay
Biển vẫn là em, sao bơ vơ quá
Biển cùng em, một thời sóng cả
Bây giờ còn lại chỉ hoàng hôn?

Còn lại tôi vụn nát cánh buồm
Trôi về phía bến bờ vô định
Biển vẫn muôn đời không yên tĩnh
Lặng yên rồi, sóng gió lại trào dâng

Ai ra khơi dù chỉ một lần
Mới hiểu hết thăng trầm của biển
Để có được những ngày tĩnh lặng
Thì sá gì giông tố, biển ơi.

copy-of-dunghien8.jpg

3 phản hồi to 'Biển lặng'

Subscribe to comments with RSS hoặc TrackBack to 'Biển lặng'.

  1. SALEM said,

    Bài này hay quá ^^. Mình cũng yêu biển, và mê biển lắm. Sáng tác nhìu hơn nhé.

  2. vtnhung said,

    Bài thơ này mình thích lắm . Mình thích nhất ( Một mình ngồi với biển chiều nay .Biển cũng là em sao bơ vơ quá . Biển cùng em môt.thời sóng cả .. Bây giờ còn lại mỗi hoàng hôn )

  3. vtnhung said,

    Nhà thơ NNH sáng những bài thơ về biển rất hay mình thật ngưởng mộ .
    Nhưng không biết ở Quảng Nam anh Hạnh có biết bài thơ (chuyện người con gái bên sông Thu Bồn ) Bài thơ này đã có rất lâu , từ lúc mình còn nhỏ đêm về mẹ mình thường đọc cho mình nghe . Đến tận bây giờ đã gần 50 năm nhưng
    mình không sao quên được . mình ghi vào đây vài dòng thử coi anh Hạnh có biết không ?
    Tôi có người em nhỏ tần tảo tuổi ngây thơ
    Sớm chiều chăm luống cải , tối tối ngày quay tơ
    Có những chiều lặng êm tôi kéo lưới ngoài sông
    Sớm đi em cười dặn mau về kẻo em trông
    Cuộc đời êm đẹp quá , hai kiếp trẻ mồ côi .
    Mẹ cha về sớm cả , nương nhau sống lần hồi .
    Nhưng chợt quê hương rền súng đạn .
    Dòng đời trầm lặng bổng bừng sôi .
    Anh đi giết giặc loài xâm lược , em chỉ mong chờ có thế thôi
    Tôi từ giã bến nước tình em xếp một nơi .
    Làng trên xóm dưới thuyền bơi , anh em nhà hắn tươi cười tiễn nhau .
    …………
    ………….
    Thôi thì mình ghi vào đây vài dòng ,anh Hạnh có biết đăng lại luôn hết cả bài cho mọi người xem nha . Thôi chào anh Hạnh , chúc sức khỏe và sáng tác thơ nhiều hơn nữa .


Gửi phản hồi

