Trang thơ Nguyễn Ngọc Hạnh


Làng

Posted in Thơ bởi nguyenngochanh on Tháng Ba 15, 2007

copy-of-lua-hagiang.jpg

Nguyễn Ngọc Hạnh

Làng tôi ở ven sông
Bốn bề nuí bốn bề yên ắng
Chưa hiểu hết mưa nguồn
Tôi đi về phiá biển

Qua bao nhiêu phường phố
Thuộc hêt những tên đường
Người trên phố hàng cây và gió
Đều nhận ra tôi dáng dấp làng quê

Cái làng ấy ra đi cùng tôi
Mà tôi nào hay biết
Chỉ mỗi điều giữa câu thơ tôi viết
Con sống quê bóng nuí cứ chập chờn

Xưa tôi sống trong làng
Giờ làng sống trong tôi.

Gửi phản hồi

